Hi there, mình giúp bạn phần lịch trình. Để mọi thứ đơn giản nhất ngay cả khi bạn không có thời gian để tìm hiểu tất cả.

Bạn thắc mắc rằng đi du lịch Hàn Quốc mua gì? Gì cũng có, việc của bạn là chuẩn bị tiền, chứ hàng hoá ở Hàn Quốc thì có mà… bao la. Và đây là list “must buy”.

du lịch Hàn Quốc mua gì

Nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm được coi là một loại thảo dược quý giá, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có nhiều thương hiệu sâm nổi tiếng như Cheong Kwan Jang, Korea Ginseng Corporation và Geumsan Insam Cooperative.


Giá thành dao động từ khoảng 30,000 won cho những gói nhỏ đến hàng triệu won cho những gói cao cấp.


du lịch Hàn Quốc nên mua gì?
Nhân sâm tại chợ Gyeongdong

Khi mua nhân sâm, bạn hãy chú ý đến chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm. Đồng thời, kiểm tra kỹ hạn sử dụng và cách bảo quản sản phẩm trước khi mua. Bạn cũng nên đi một vòng, dò giá rồi mới mua ha. Thời điểm này mua về làm quà biếu Tết thì chỉ có chuẩn.


Nơi hàng đầu để mua nhân sâm Hàn Quốc:

- Gyeongdong Market, Seoul- một chợ truyền thống nổi tiếng tại Seoul, rất đa dạng về các loại nhân sâm và sản phẩm từ nhân sâm.


- Insadong, Seoul- một trong những khu phố truyền thống nổi tiếng ở Seoul. Insadong có nhiều cửa hàng bán nhân sâm và các sản phẩm liên quan đến sức khoẻ.


- Geumsan Isam Market, Geumsan- một chợ bán nhân sâm lớn tại Hàn Quốc, nằm ở thành phố Geumsan (cách Seoul 2 giờ di chuyển bằng ô tô). Đây đựơc coi là nơi tốt nhất để mua nhân sâm với đa dạng lựa chọn và giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên, hơi xa. 😑

Hồng sấy dẻo

Hồng sấy dẻo Hàn Quốc là một loại mứt trái cây đặc biệt từ Hàn Quốc. Nó có hương vị ngọt tự nhiên, thơm mát và đậm đà. Quá trình sấy khô giúp giữ nguyên hương vị và độ ngọt của trái cây.


du lịch Hàn Quốc nên mua gì
Trái hồng khi ở trên cây

Địa điểm hàng đầu để mua hồng sấy dẻo:

- Duty-Free Shops (Cửa hàng miễn thuế) như Lotte Duty-Free, Shilla Duty-Free và Walkerhill Duty-Free.

- Namdaemun Market (Chợ Namdaemun)

- Insadong

- Myeongdong

- Các vùng quê nông thôn tại Hàn Quốc như Damyang hay Boseong, bạn có thể mua hồng sấy dẻo trực tiếp từ các nông trại địa phương.

Sản phẩm giới hạn của Starbucks

Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm li Starbucks giới hạn, mang đậm chất địa phương, nhìn một cái là “Ủa, bạn tui mới đi Korea về hả ta?”.


Một số phiên bản giới hạn:

- Sản phẩm liên quan đến K-Pop Star: Gần đây có thể kể đến như li Starbucks Black Pink.

- Sản phẩm liên quan đến các sự kiện đặc biệt: như lễ hội hoa anh đào, lễ hội ánh sáng hay các ngày lễ quốc gia. Trong mùa này sẽ có lễ hội ánh sáng nha.


du lịch Hàn Quốc mua gì
Ly Starbucks giới hạn chỉ có ở Hàn Quốc

Ly Starbucks phiên bản hoa anh đào. Để tham khảo về các lễ hội ánh sáng mùa đông, tại đây.


Dễ dàng tìm thấy Starbucks mọi nơi ở Seoul. Tuy nhiên, Starbucks lớn như Starbucks Reserve Roastery thì thường có sản phẩm đặc biệt hơn.

Trà thanh yên

Tại sao nên mua trà thanh yên? Trà thanh yên là một loại trà truyền thống của Hàn Quốc, nguồn gốc từ triều đại Joseon (triều đại quan trọng và lâu đời; triều đại Joseon có ảnh hưởng sâu sắc đến văn hoá của Hàn Quốc).


du lịch Hàn Quốc mua gì
Một nhãn hiệu trà thanh yên phổ biến

Trà thanh yên được làm từ lá trà với cách chế biến đặc biệt. Lá trà được thu hoạch từ cây trà già, sau đó được chưng cất trong gạo nếp, đem đi hấp và ủ trong thùng gỗ để tạo ra hương vị đặc trưng. Quá trình này tạo ra hương thơm đặc trưng và màu sắc nâu đỏ của trà thanh yên.


Tuy nhiên, mua ở Shopee Việt Nam cũng được nha. Một câu chuyện buồn là mình đã mua 1 lọ trà thanh yên bằng thuỷ tinh, góm ghém cẩn thận vào va li đem về. Phải gói cẩn thận chứ lỡ bể. Rồi về thấy shopee mua cũng được. 😑


du lịch Hàn Quốc mua gì
Trà thanh yên trên Shopee Việt Nam

Nơi mua trà thanh yên nếu bạn muốn mua ở Hàn Quốc:

- Cửa hàng trà truyền thống

- Chợ truyền thống và các cửa hàng đặc sản

- Duty Free, siêu thị,...

Trà xanh Jakseol hữu cơ

Trà xanh Jakseol là một loại trà xanh cao cấp, được sản xuất từ lá trà chất lượng cao và tuân thủ quy trình chế biến hữu cơ.


Trà xanh Jakseol có hương vị tươi mát, ngọt ngào và thơm nhẹ. Nó là một loại trà xanh rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc vì chất lượng tuyệt hảo và giá trị dinh dưỡng cao.


Mua trà xanh Jakseol hữu cơ tại:

- Cửa hàng trà truyền thống

- Chợ truyền thống và các cửa hàng đặc sản

- Duty Free, siêu thị,...

Rong biển khô

Rong biển khô là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực Hàn Quốc và có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau.


Bạn có thể sử dụng rong biển khô để làm kim chi, làm nước chấm, hoặc trực tiếp ăn như một loại snack. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong các món nướng, nấu canh, hay chế biến thành mì rong biển.


Mua rong biển khô tại:

- Các siêu thị, chợ truyền thống;

- Insadong ở Seoul, Namdaemun Market, Gwangjang Market, hay Myeongdong

Búp bê mặc trang phục Hanbok

du lịch Hàn Quốc mua gì
Búp bê trong trang phục Hanbok

Búp bê mặc trang phục Hanbok là một lựa chọn làm quà cho trẻ em trong nhà. Khi mua, bạn nên tham khảo trước một chút, so sánh giá cả vài nơi.


Bạn có thể tìm thấy búp bê mặc trang phục Hanbok tại các cửa hàng đồ chơi, cửa hàng đặc sản, cửa hàng quà lưu niệm ở các khu vực du lịch như Insadong, Myeongdong, Namdaemun Market, hoặc các trung tâm mua sắm lớn như Lotte Department Store, Hyundai Department Store.

Mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da

Hàn Quốc là thiên đường mỹ phẩm. Cứ vài chục bước chân là thấy một nơi bán mỹ phẩm. Trong đó có Olive Young (một chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Hàn Quốc).


du lịch Hàn Quốc mua gì
Olive Young- chuỗi cửa hàng mỹ phẩm chính hãng

Cách chăm sóc da châu Á này cũng hợp với làn da Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn nên chọn nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng như Innisfree, Etude House, Laneige, The Face Shop, Missha, Tony Moly, và Sulwhasoo,...


Những nơi uy tín để mua mỹ phẩm:

- Olive Young, Lotte Department Store, và Watsons

- Các cửa hàng Duty Free,...

Trái cây ở Hàn Quốc

Các siêu thị lớn như Lotte Mart, E-Mart và Homeplus cũng cung cấp một loạt các loại trái cây tươi ngon. Bạn có thể tìm thấy trái cây Hàn Quốc đặc trưng như táo, lê, nho, quýt và dưa hấu.


du lịch Hàn Quốc mua gì
Giá nho sữa tại một cửa hàng ở Myeongdong

Mọi người đi du lịch Hàn Quốc thuờng mua dâu tây và nho sữa. Nhưng dâu tây thì tuỳ mùa thôi nha. Thời điểm tháng 12 này bạn đi thì yên tâm, chắc chắn có dâu tây.

Sản phẩm gốm sứ truyền thống

Hàn Quốc nổi tiếng với nghệ thuật gốm sứ. Bạn có thể mua các sản phẩm gốm sứ truyền thống như chén, đĩa, hoặc hũ trà.


Địa điểm để mua gốm sứ truyền thống:

- Insadong- địa điểm phổ biến để mua đồ gốm sứ truyền thống. Bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng chuyên bán các sản phẩm gốm sứ như chén, đĩa, tách trà, hoặc hũ trà đa phần đều có kiểu dáng truyền thống.


- Gyeongju- thành phố cổ và là trung tâm của văn hóa và nghệ thuật cổ xưa của Hàn Quốc. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng gốm sứ truyền thống và các sản phẩm gốm sứ được làm theo phong cách Goryeo và Silla - hai triều đại lịch sử quan trọng của Hàn Quốc.


- Gangjin- vùng nổi tiếng với các làng gốm sứ truyền thống.


- Hahoe Village- được coi là một di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các cửa hàng gốm sứ truyền thống và các sản phẩm gốm sứ được làm bằng các phương pháp truyền thống.

Đồ lưu niệm

Bạn cũng có thể mua các đồ lưu niệm như áo phông, móc khóa, ấn phẩm du lịch, hoặc các sản phẩm có hình ảnh biểu tượng của Hàn Quốc như hình con gấu teddy, hình nhân vật hoạt hình, hoặc hình cung điện Gyeongbokgung (cung điện Gyeongbokgung là một cung điện lớn, được rất nhiều khách du lịch ghé qua).

Đồ ăn vặt

Hàn Quốc có rất nhiều món ăn vặt độc đáo. Một số gợi ý dành cho bạn là: Honey Butter Chip, Ggobuk Chip, Choco Heim, Mongshell, Pepero


du lịch Hàn Quốc mua gì
Bánh ăn vặt nổi tiếng tại Hàn Quốc

Cửa hàng tại MyeongdongCũng như ở Việt Nam, bạn sẽ tìm thấy các món đồ ăn vặt tại Hàn Quốc trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi… Hãy mua ăn thử trước khi mua, mình thấy nhiều cửa hàng cho thử lắm.

Sản phẩm K-pop và K-Drama

Album và đĩa nhạc của nhiều nhóm nhạc K-pop nổi tiếng như BTS, Blackpink, EXO, TWICE và nhiều nhóm khác. Bạn có thể mua các album và đĩa nhạc của các nhóm nhạc này tại các cửa hàng đĩa nhạc, cửa hàng K-pop hoặc trực tuyến.


Nơi mua các sản phẩm K-pop:

- Myeongdong: Khu vực Myeongdong địa điểm phổ biến để mua các sản phẩm K-pop. Ở đây, bạn có thể tìm thấy các cửa hàng chuyên bán album, áo phông, poster, ấn phẩm, và các đồ đi kèm khác của các nhóm nhạc K-pop nổi tiếng.


- Dongdaemun: Khu vực Dongdaemun ở Seoul cũng là một điểm đến phổ biến để mua các sản phẩm K-pop. Đây là một khu chợ lớn với nhiều cửa hàng bán đĩa nhạc, áo phông, hàng hiệu và phụ kiện liên quan đến K-pop.


- Lotte Young Plaza và Lotte Department Store: Các cửa hàng thuộc chuỗi Lotte Young Plaza và Lotte Department Store cũng có một phần dành riêng cho các sản phẩm K-pop. Bạn có thể tìm thấy album, áo phông, poster và các mặt hàng khác của các nhóm nhạc K-pop phổ biến.


- SM Town Coex Artium: SM Town Coex Artium là một trung tâm giải trí lớn ở Seoul, nơi bạn có thể tìm thấy các cửa hàng chính thức của công ty giải trí SM Entertainment. Ở đây, bạn có thể mua các album, áo phông, đồ chơi, và các sản phẩm chính hãng liên quan đến các nghệ sĩ thuộc công ty như EXO, Red Velvet, NCT và Super Junior.


- Mua online giao đến khách sạn.

Một vài lưu ý khi mua sắm ở Hàn Quốc

- Giá cả ở chợ thường sẽ rẻ hơn so với trong các trung tâm thương mại, thường thì họ đều niêm yết giá, mình đã thử trả giá nhưng toàn thất bại.


- Bạn có thể được hoàn thuế tại các trung tâm mua sắm nếu xuất trình đầy đủ hộ chiếu và giá trị đơn hàng của bạn khi mua lớn hơn 30.000₩ (khoảng 600k). Đối với những cửa hàng với Logo có chữ “Easy Tax Free” và “SJ TAXFREE


- Bạn nên chuẩn bị tiền mặt nếu mua ở các làng nghề truyền thống.

Nơi mua sắm phổ biến

Dưới đây là một bài viết về các địa điểm mua sắm phổ biến và nổi tiếng ở Hàn Quốc, bao gồm địa chỉ, giờ mở cửa dành cho những bạn đi dạo rồi xem gì đẹp rồi mua.


1. Myeongdong - Seoul

- Địa chỉ: Myeongdong, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc.

- Giờ mở cửa: Thường mở cửa từ khoảng 10:00 sáng đến 10:00 tối

- Mô tả: Myeongdong là một trong những khu phố mua sắm sầm uất nhất ở Seoul. Bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng bán mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện, đồ điện tử, đồ lưu niệm và đồ trang sức. Ngoài ra, khu vực này cũng nổi tiếng với các cửa hàng ăn uống và đồ ăn vỉa hè.


2. Dongdaemun Market - Seoul

- Địa chỉ: Euljiro 6(yuk)-ga, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc


- Giờ mở cửa: Các cửa hàng bán buổi tối từ khoảng 10:30 tối đến 5:00 sáng hôm sau, các cửa hàng bán buổi sáng từ khoảng 10:00 sáng đến 5:00 chiều hôm sau


- Mô tả: Dongdaemun Market là một trong những chợ đêm lớn nhất ở Seoul. Nơi đây có hàng nghìn cửa hàng bán quần áo, giày dép, túi xách, đồ điện tử, vải và nhiều sản phẩm khác. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều cửa hàng bán vải thời trang và phụ kiện.


3. Namdaemun Market - Seoul

- Địa chỉ: Namchang-dong, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc


- Giờ mở cửa: Thường mở cửa từ khoảng 10:00 sáng đến 8:00 tối


- Mô tả: Namdaemun Market là một trong những chợ nổi tiếng nhất ở Seoul. Đây là nơi bạn có thể mua sắm các sản phẩm như quần áo, giày dép, túi xách, đồ điện tử, đồ trang sức, đồ gia dụng và hàng thực phẩm. Đặc biệt, chợ cũng nổi tiếng với các cửa hàng bán đồ lưu niệm và đặc sản Hàn Quốc.


4. COEX Mall - Seoul

- Địa chỉ: 513 Yeongdong-daero, Samseong 1(il)-dong, Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc


- Giờ mở cửa: Thường mở cửa từ khoảng 10:30 sáng đến 10:00 tối

- Mô tả: COEX Mall là một trung tâm thương mại lớn ở Seoul. Nơi đây có nhiều cửa hàng bán thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng, sách, đồ chơi và nhiều sản phẩm khác. Trung tâm thương mại này cũng có rạp chiếu phim, nhà hàng, quầy bar và khu vui chơi giải trí.


5. Lotte Department Store

Là một trong những cửa hàng bán lẻ hàng đầu ở Hàn Quốc. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng, đồ trang sức, và nhiều mặt hàng cao cấp khác.


Đây chỉ là một số địa điểm mua sắm phổ biến ở Hàn Quốc. Ngoài ra, còn rất nhiều khu vực khác có thể khám phá và mua sắm, như Insa-dong, Hongdae, Garosu-gil, và Ewha Womans University Fashion Street. Hãy dành thời gian để khám phá và tận hưởng trải nghiệm mua sắm đặc biệt khi bạn đi du lịch tại Hàn Quốc.


Đó là tất cả cho "Du lịch Hàn Quốc nên mua gì?"

Bây giờ mình muốn nghe từ bạn,

Bạn sẽ mua gì đầu tiên khi du lịch Hàn Quốc?

Dù sao thì cũng để lại comment cho mình ở dưới nha. 👇


Popular Posts