Hi there, mình giúp bạn phần lịch trình. Để mọi thứ đơn giản nhất ngay cả khi bạn không có thời gian để tìm hiểu tất cả.

Thời gian xét duyệt thị thực sẽ từ 10-15 ngày (không bao gồm thứ 7, chủ nhật). Và tuỳ thuộc nhiều vào các yếu tố như loại visa bạn mong muốn, độ chi tiết của hồ sơ mà bạn đã nộp, có cần bổ sung hồ sơ không, có cần phỏng vấn không,...


Để hiểu rõ hơn thì cùng đi vào chi tiết bài viết nha.


xin visa Hàn Quốc

Xác định loại visa phù hợp

Để biết xin visa Hàn quốc mất bao lâu, bạn cần xác định loại visa phù hợp với bạn. Vì, mỗi loại sẽ có thời gian duyệt hồ sơ khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm từ Đại sứ quán Hàn Quốc. 


Cơ bản, visa sẽ được chia theo các loại sau:


- Mục đích nhập cảnh: visa lao động, du lịch, đi công tác, thăm thân,...


- Theo số lần nhập cảnh: visa nhập cảnh 1 lần C39 (một loại phổ biến, được nhiều người đi du lịch chọn làm, chỉ nhập cảnh một lần, thời hạn trong vòng 3 tháng); visa nhập cảnh nhiều lần (visa 5 năm: cho phép bạn lưu trú tối đa 30 ngày; visa 10 năm: cho phép bạn lưu trú tối đa 90 ngày). 


xin visa Hàn Quốc
Một số loại visa Korea phổ biến

Nếu vẫn băn khoăn về việc chọn loại visa nào thì phù hợp. Bạn có thể làm bài trắc nghiệm nhỏ ở đây.


xin visa Hàn Quốc

Xin visa Hàn Quốc mất bao lâu?

Thời gian xét duyệt Visa (thị thực) sẽ từ 10-15 ngày, không bao gồm thứ 7, chủ nhật. Cụ thể như sau:

Yếu tố giúp thời gian xin Visa của bạn ngắn hơn

- Làm visa từ những công ty du lịch được Đại Sứ Quán chỉ định (đây là những công ty hưởng đặc quyền được giảm bớt thủ tục khi làm hồ sơ). Thời gian có visa thường rất nhanh, 7-10 ngày thôi. 


- Bạn đã từng nhập cảnh Hàn Quốc trên 1 lần.


- Bạn có thu nhập ổn định trên 8000$/ năm.


- Bạn là người làm việc trong những ngành nghề thường xuyên phải di chuyển: du lịch, nghệ thuật, giáo dục,...


- Hoặc, xin visa du lịch theo dạng đoàn (tour group) từ 5 người trở lên. Thường là được làm bởi công ty du lịch, công ty dịch vụ visa, bạn làm tự túc không làm kiểu này được nha. 


- Người được tài trợ bởi top 500 công ty lớn tại Việt Nam, hoặc công ty có doanh thu trên 5 triệu đô la Mỹ/ năm (thường được áp dụng trong trường hợp xin visa công ty, làm việc, ít áp dụng trong các trường hợp visa du lịch).


Yếu tố kéo dài thời gian chờ xét duyệt visa Hàn Quốc

Sẽ có những trường hợp làm cho việc xét duyệt hồ sơ bị tốn nhiều thời gian hơn. Những trường hợp phổ biến nhất, gồm có: 


- Không đủ các giấy tờ, hoặc không hợp lệ theo quy định cần phải bổ sung, làm lại mất thêm thời gian chờ đợi.

Thường, trong trường hợp bạn nộp visa Hàn Quốc tự túc, nhân viên nhận hồ sơ sẽ yêu cầu bổ sung trong ngày. Những hồ sơ thiếu/ làm lại phổ biến: sao kê ngân hàng, bổ sung bằng chứng công việc,...

- Trong hồ sơ có nhiều yếu tố chưa rõ ràng, cần thời gian để phỏng vấn lại.

Phỏng vấn thường sẽ thông qua việc gọi điện thoại. Để đảm bảo hồ sơ có tính rõ ràng, bạn nên viết thêm Cover Letter (thư ngỏ), giải thích toàn bộ những gì bạn cho rằng người duyệt hồ sơ có thể thắc mắc.

- Thời gian cao điểm nên việc duyệt hồ sơ lâu hơn dự kiến. Đây là một yếu tố ngoài dự kiến, thời gian cao điểm thường là gần Tết, thời điểm nhiều người thích đi du lịch vì còn nhiều ngày phép quá như dịp cuối năm.


Thời điểm nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc khi nào?

Căn cứ vào thời gian xử lí hồ sơ là 10-15 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật). Bạn cũng nên dự phòng trừ hao thời gian phát sinh thêm. 


Vì vậy nên nộp hồ sơ ít nhất là trước 1.5 tháng kể từ ngày mà bạn dự tính nhập cảnh nha. Mình khuyến khích là 2 tháng, 3 tháng tính mình lo xa ạ. Đủ thời gian để cho dù bất cứ vấn đề nào phát sinh cũng không vội.


Kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc

Đối với trường hợp xin visa Hàn Quốc tự túc, bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo (tin nhắn gửi về số điện thoại bạn đã ghi vào hồ sơ) khi đã có kết quả visa. 


Một cách khác, bạn có thể truy cập trực tiếp vào website tại đây và tiến hành thực hiện theo các bước sau:


xin visa Hàn Quốc
Kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc

👉Bước 1: Click vào website tại đây.


👉Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân.


👉Bước 3: Xem kết quả visa Hàn Quốc.


Đôi khi thời gian trả kết quả visa có thể chậm hơn (2-3 ngày) so với dự kiến. Nhưng mà đừng lo ha, đó cũng là chuyện bình thường, nhiều người gặp tình trạng này lắm. 


Cách chuẩn bị hồ sơ để có visa Hàn Quốc trong thời gian ngắn nhất.

1. Tờ khai xin visa

Tờ khai visa bạn có thể tải mẫu trên mạng tại đây. Đánh máy và điền thông tin bắt buộc. Mình có đính kèm về cách điền dưới đây.


Trên tờ khai bạn cần điền thông tin cơ bản như: họ tên, ngày tháng năm sinh, gia đình, CCCD/CMND, số hộ chiếu,... Ảnh chân dung 3.5cm x4.5cm được chụp trong 3 tháng gần nhất.


xin visa Hàn Quốc mất bao lâu
Điền tờ khai visa

Khi nộp hồ sơ mang theo 2-3 tấm ảnh nữa phòng trường hợp cần thiết. Khi đánh máy, chữ kí phải là chữ kí tay. Lưu ý bạn cần điền thông tin bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Chú ý điền thông tin cẩn thận vì mọi thứ sẽ được đối chiếu lại khi Đại Sứ Quán nhận hồ sơ của bạn.


2. Hộ chiếu

Hộ chiếu cần có thời hạn ít nhất là 6 tháng. 


Trường hợp hộ chiếu bạn gần hết hạn, bạn có hộ chiếu mới, nhưng hộ chiếu cũ đã nhập cảnh nhiều nước thì bạn có thể photo hộ chiếu cũ đính kèm vào hồ sơ. (Hộ chiếu chưa xuất cảnh khỏi Việt Nam bao giờ được nhiều người cho rằng khó được duyệt thị thực hơn. Đây không hoàn toàn đúng nhưng bạn đã xuất cảnh trước đó thì vẫn là một lợi thế).


3. Các giấy tờ tuỳ thân

Photo CCCD, các giấy tờ như giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, bằng đại học (trong trường hợp HSSV, sổ hộ khẩu,...(Mỗi loại Visa sẽ có yêu cầu khác nhau, bạn không cần phải chuẩn bị tất cả).


xin visa Hàn Quốc mất bao lâu
Check-list khi làm visa du lịch Hàn Quốc C39

Trường hợp các loại giấy tờ này bằng tiếng Việt, bạn cần dịch sang tiếng Anh/ tiếng Hàn. Bạn có thể tải checklist tại đây


4. Chứng minh nghề nghiệp

Tuỳ vào trường hợp, mà các loại giấy tờ sẽ khác nhau. Chủ doanh nghiệp sẽ là giấy đăng kí kinh doanh, thuế, hợp đồng lao động, xác nhận được thăng chức, đơn xin nghỉ phép. Cụ thể như sau:


- Công chức/ nhân viên: Hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm, bản gốc sao kê tài khoản nhận lương trong 3 tháng gần nhất, bản gốc đơn xin nghỉ phép.


- Học sinh/ sinh viên: Giấy xác nhận học sinh/sinh viên của nhà trường, bản sao thẻ học sinh/ sinh viên.


- Nội trợ/ người thất nghiệp: Giấy xác nhận của địa phương có ghi rõ công việc nội trợ hay thất nghiệp, sơ yếu lý lịch.


- Người đã nghỉ hưu: Bản công chứng và bản dịch được công chứng quyết định nghỉ hưu, sổ hưu, thẻ hưu trí.


Tại sao nên chứng minh được nghề nghiệp? Xác suất bạn được duyệt thị thực sẽ tăng đáng kể, vì bạn không có ý định ở bển luôn, mắc gì qua Hàn Quốc làm khi bạn đang có công việc ở đây. 


Vậy, nếu bạn không có công việc ổn định? Chứng minh bằng những dự định công việc mà bạn sẽ làm, hoặc chụp lại những phần công việc còn đang dở dang. Cá nhân mình, lúc visa Hàn Quốc, mình chẳng có công việc ổn định, nhưng mình có nhiều dự định, mình screenshot (chụp màn hình) lại tất cả bỏ vào 1 tờ A4 + kèm với cover letter sau đó. Dĩ nhiên là mình pass visa rồi nha 😆


Vậy còn trường hợp bạn thất nghiệp? Nhiều trường hợp nộp hồ sơ mà ghi nghề nghiệp là thất nghiệp vẫn được duyệt visa. Còn nhiều yếu tố khác quyết định, ví dụ bạn thất nghiệp nhưng bạn vẫn có tài chính, bạn chỉ đến để xả stress. Mọi việc cực dễ dàng, vì dù sao người ta cũng rất muốn tụi mình qua đó đi du lịch. 

Tất cả cũng đều dịch sang tiếng Anh/ tiếng Hàn.


5. Chứng minh tài chính

Chỉ trừ trường hợp được miễn chứng minh tài chính khi xin Visa Hàn Quốc, thì còn lại cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:


Bản sao 2 mặt của sổ tiết kiệm có tổng số tiền gửi tối thiểu 5.000$ (khoảng 120 triệu nha) và đã gửi trên 1 tháng, số cần có kỳ hạn ít nhất 3 tháng. Hà Nội không bắt buộc gửi trước 1 tháng, còn riêng khu vực Hồ Chí Minh, bạn phải gửi trước 1 tháng tính từ ngày dự định nộp hồ sơ visa. 


Sau khi đã gửi được 1 tháng, bạn đến ngân hàng yêu cầu cấp Giấy gốc xác nhận số dư tiền gửi ngân hàng (có tính phí, 100k-150k tuỳ ngân hàng). Và cả sao kê ngân hàng nữa 3-6 tháng. 


Sổ đỏ nhà đất đứng tên (nếu có) không thật sự cần thiết lắm. 


Trường hợp là học sinh/ sinh viên thì cần có người thân đứng tên để chứng minh quan hệ, tài sản.


6. Lịch trình cụ thể

Chú ý, chú ý, đây là yếu tố quan trọng. Dù hồ sơ bạn có tốt như thế nào, mà lịch trình không hợp lý đều có thể trượt visa. Tính logic (hợp lý) trong lịch trình là cần thiết. Bạn không thể đặt khách sạn ở Busan mà địa điểm thăm quan toàn là ở Seoul.


Để tham khảo thêm những nguyên nhân trượt visa Hàn Quốc, bạn có thể xem tại đây


xin visa Hàn Quốc mất bao lâu
Lịch trình du lịch Hàn Quốc

Lịch trình nên chuẩn bị đầy đủ các thông tin như: thời gian nhập cảnh, lưu trú bao nhiêu ngày, chuyến bay đi, chuyến bay trở về Việt Nam, xác nhận đặt phòng khách sạn (mọi thứ đều không cần thanh toán trước nha, chứ lỡ xui rủi trượt visa cái rồi tính sao 😑)


Để biết cách đặt vé máy bay và khách sạn mà không cần thanh toán trước, bạn xem ở đây nha. Tất cả cũng đều dịch sang tiếng Anh/ tiếng Hàn.


7. Cover Letter (thư ngỏ)

Đây không phải là yếu tố bắt buộc, nhưng nó sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong hồ sơ của bạn. Một số điều bạn có thể viết trong thư ngỏ như: 


- Tại sao muốn đi du lịch Hàn Quốc: thích phong cảnh, chưa được thấy tuyết bao giờ, đi trải nghiệm thêm về thế giới; 


- Giải thích thêm về nghề nghiệp để thể hiện chắc chắn lí do quay trở về. Đây là yếu tố giúp tăng khả năng có visa lớn.


- Bổ sung một số lí do về việc bạn chắc chắn sẽ quay trở về Việt Nam sau đó, đã đăng kí một lớp học ở Việt Nam, về vì có dự định gì đó,...


Một số lưu ý khác khi xin visa Hàn Quốc

Tuyệt đối không làm hồ sơ dựng (hồ sơ dàn dựng/ hồ sơ giả) để chứng minh nghề nghiệp và chứng minh tài chính. 


Mình thấy nhiều dịch vụ Visa nhận làm kiểu này, nhưng họ sẽ không phải người chịu trách nhiệm nếu bạn bị liệt vào blacklist (danh sách bị quan tâm đặc biệt khi nộp visa lần tiếp theo). Và nếu bị rớt visa vì hồ sơ dựng, sau đó cũng rất ít dịch vụ nhận visa làm visa cho bạn, có trả tiền cũng hơi cực.


Vậy nên, có gì làm đó, làm hồ sơ một cách hợp lý, chi tiết nhất có thể.


Đó là tất cả về "xin visa Hàn quốc mất bao lâu". Nhìn chung, thủ tục xin Visa du lịch Hàn Quốc đơn giản lắm. Mình không phải dịch vụ Visa nên cũng không vòng vo làm gì. 


Dù sao thì, có thắc mắc gì cứ để lạ thông tin cho mình bên dưới cho mình ha. 👇 

Popular Posts