Hi there, mình giúp bạn phần lịch trình. Để mọi thứ đơn giản nhất ngay cả khi bạn không có thời gian để tìm hiểu tất cả.

Bài viết này sẽ nêu cụ thể 14 địa điểm du lịch Hàn Quốc đặc sắc, không chỉ mang tính chất thông tin, còn có cả một chút review mang tính cá nhân. 


Những địa điểm này đều đẹp, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều khám phá thú vị, những tấm hình đẹp,...


địa điểm du lịch Hàn Quốc

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung là cung điện chính và lớn nhất trong số các cung điện Hàn Quốc thời Triều Tiên. 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Các cung điện ở Hàn Quốc

Tại cung điện Gyeongbokgung, bạn được trải nghiệm một ngày làm người Hàn chính hiệu trong trang phục truyền thống Hanbok, từng bước đi qua từng thời kì lịch sử của Hàn Quốc hệt như trong những bộ phim cổ trang. 

Trải nghiệm trang phục cổ trang Hanbok


Hoặc, bạn cũng có thể ngắm nghía thêm những bộ Hanbok của các vị hoàng hậu thời xưa, hiểu thêm về đời sống các vị vua ngày bằng việc ghé qua bảo tàng Cố cung quốc gia Hàn Quốc.


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Tại Cố cung quốc gia Hàn Quốc

Cố cung quốc gia Hàn Quốc, bạn vào cửa miễn phí. Cảm giác của bạn sẽ là "Sao cái thời xưa nó màu mè quá trời...". Nhưng mà rất đẹp... Những gì được thấy ở trên phim cung đấu, các vị nương nương tranh nhau lên chức hoàng hậu cũng đúng, đâu cũng vì hoàng hậu thì có nhiều tiền. 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Cung điện nhìn từ trên cao xuống

Thời gian mở cửa cung điện: 9h-18h giờ, và cung điện sẽ không mở cửa vào thứ 3. 


Giá vé: Người lớn – 3.000 won (khoảng 60.000 đồng)


Nên đi vào buổi sáng, hoặc đầu buổi chiều, vừa dạo hết cung điện chụp hình vừa ghé qua làng Bukchon Hanok.

2. Làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok là nơi sinh sống của những nhà giàu, quý tộc hồi xưa. Bạn sẽ thường thấy những cô nàng/ anh chàng mặc Hanbok đứng trong con đường cổ cổ thì là chụp ở đây chứ hổng đâu. 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Làng Bukchon Hanok

Ở làng Bukchon Hanok, hiện tại còn rất nhiều người vẫn sống trong những căn nhà Hanok tại đây. Nhà kín cổng, cao tường và rất riêng tư. 


Làng Bukchon nằm gần cung điện Changdeokgung và Gyeongbokgung. Dù là đến cung điện nào rõ ràng bạn đều có thể ghé ngang qua đây.


Tại làng Bukchon Hanok, bạn có thể làm bạn bè trầm trồ bởi những tấm ảnh “chụp ở đâu mà đẹp vậy”,... đứng đại một góc đường với Hanbok cũng có ảnh đẹp rồi. 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Hanbok và làng Bukchon Hanok

Hoàn toàn có thể mặc Hanbok từ cung điện Gyeongbokgung hoặc Changdokgung qua đây để chụp hình tiếp nha. Vào đây cũng không tính phí như phố cổ Hội An đâu, vào cửa miễn phí. 😃


Tại Hanok Bukchon Village cực kì nhiều cửa hàng ăn uống, cafe, có một vài nhà hàng Michelin trong khu này. Đa số cafe quán nào cũng xinh cả, đồ ăn cũng đều ổn cả. 


Ghé thăm bảo tàng lịch sử Hanok Bukchon để hiểu thêm về những ngôi nhà Hanok.


Nên đi sớm một chút, trời chiều tối chụp hình sẽ không đẹp, nhiều hàng quán cũng đã đóng cửa rồi. 

3. Tháp N Seoul

Tháp N Seoul là nơi để nhìn ngắm toàn thành phố, nhưng lại biết đến nhiều hơn như là một ngọn tháp tình yêu, hẹn hò yêu đương. Ai mà có đôi có cặp thì nhất định nên ghé qua, hâm nóng bầu không khí hẳn 😉. 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Tháp N Seoul vào mùa lá đỏ

Tháp N Seoul có đài quan sát cao khoảng gần 500m, góc nhìn 360 độ cho phép bạn ngắm nhìn vẻ đẹp toàn thành phố. Vào thời điểm này, ngắm Seoul vào đông tuyết rơi rơi thật là hết bài. 


Tại tháp N Seoul, bạn có thể chụp hình với ổ khóa, nhìn 1 cái là biết bạn vừa đi Korea về liền. Hoặc bạn cũng có thể mua ổ khóa để ở cửa hàng lưu niệm kế bên. 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Ổ khoá tình yêu

Vé vào đài quan sát là 10.000 won (khoảng 190.000 đồng) nếu bán tại chỗ.

Mua vé tại Klook với giá 5000 won (khoảng 95.000 đồng), bạn chắc chắn không muốn là người phải trả tiền nhiều hơn đúng không?

Đi N Soul Tower, bạn có thể đi bất cứ thời điểm nào trong ngày, vì lúc nào nhìn xuống cũng đều đẹp cả. 

4. Chợ Namdaemun

Chợ Namdaemun được biết đến như là ngôi chợ lớn và lâu đời của Hàn Quốc. 

Tại chợ Namdaemun, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi chợ địa phương như một người Hàn chính hiệu. Bạn có thể mua đồ về làm quà, chợ có nhiều hoa quả, túi xách, và quần áo,... 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Một góc chợ Namdaemun

Trên đường đi từ N tower về bạn hoàn toàn có thể ghé ngang qua, vì nó cực kì gần, chỉ vài trạm xe buýt. 

Một tip nhỏ là không nên đi vào ngày chủ nhật, vì người bán nghỉ hết, dù muốn thăm quan hay mua bán thì cũng ít lựa chọn lắm. 

5. Nami island

Nami Island cách trung tâm Seoul khoảng 60km, là hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng của Hàn Quốc, được nhiều người biết đến từ phim Bản tình ca mùa đông. 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Tàu di chuyển qua Nami Island

Ở Nami Island, bạn mua vé để lên đảo nha, vé là 18.000 won (khoảng 350.000 đồng). Sau khi mua vé sẽ có thuyền đưa bạn qua đảo, cứ 30 phút sẽ có 1 chuyến tàu. Nếu có chân chụp hình bạn nên mang theo nhé, rất nhiều khách du lịch khác mang chân chụp hình theo.


Sắp đi Hàn Quốc mà cứ tính ra tiền Việt Nam hoài là không có ăn chơi được gì đâu, ở Việt Nam 20 chục ngàn được ổ bánh mì chứ bên đây chỉ mua được chai nước suối à.😐


Khách du lịch chủ yếu đến Nami vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Vì Nami island đẹp nhất vào thời điểm mùa thu. 


Tại Nami island bạn sẽ có những khoảnh khắc lung linh, thơ mộng với những hàng cây thẳng tắp. Bạn đã từng thấy những tấm hình lá vàng và những con đường dài dài kiểu rừng rừng thì đó chắc hẳn là Nami Island.


Phía cuối là cái hồ nhìn ra dãy núi cực kì thơ mộng. Tưởng tượng bạn đi với người yêu, nắm tay nhau bước dạo trên con đường ấy. Lãng mạn biết bao nhiêu. 

Đi Nami Island, bạn nên đi buổi sáng, sau đó có thể tham quan tiếp các điểm như là The Garden Morning Calm, Petite France Italian Village. 

6. Starfield Coex mall

trung tâm thương mại dưới lòng đất lớn nhất đẹp nhất ở Seoul. Nổi tiếng với thư viện Starfield. 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Thư việc sách Coex Mall

Những giá sách khổng lồ, thử tưởng tượng bạn đến đây, đứng đâu cũng là góc triệu like. 


Ngoài ra, tại đây cũng có thủy cung Coex, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng cá mập ngoài đời thật, có cực kì nhiều các loài cá mập khác nhau. 

Cá nhân mình, mình đã đi nhiều thuỷ cung rồi nhưng chưa thấy cá mập bao giờ nên đành xuống tiền, móc bóp mua vé vào Coex Aquarium. Nhưng mà về cảm giác cá nhân, mình thấy thuỷ cung của Vinpearl Phú Quốc hoành tráng hơn nhiều, có vẻ là đáng tiền hơn.


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Bạn muốn đốt tiền thì mình cũng không cản đâu

Highly recommend là bạn nên mua tại online cho rẻ.  Và mình cũng nói cho bạn biết lí do tại sao nên mua vé online. Mua tại chỗ mắc thật sự, mình đã trả 33.000 won khoảng (620.000 đồng) trong khi mua online chỉ khoảng 450.000 đồng

7. Khu mua sắm Myeongdong

Khu mua sắm Myeongdong là khu để… mua sắm😅. Ngoài ra bạn còn có thể trải nghiệm ẩm thực địa phương phiên bản street food. 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Khu mua sắm Myeongdong

Ở đây có siêu nhiều cửa hàng mỹ phẩm, chiều khoảng tầm 4h là bắt đầu dọn ra bán rồi, kiểu chợ đêm ấy, có rất nhiều món ví dụ như: thịt cừu nướng, thịt gà nướng, những loại bánh đặc trưng của Hàn Quốc,... 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Street food tại khu Myeongdong

Siêu nhiều quán cafe đẹp ở khu này, có cả những nhà hàng nhận được đánh giá Michelin về giá hợp lí mà lại ăn ngon. (đánh giá của Michelin là một loại đánh giá mang tính công nhận về chất lượng món ăn, về kĩ năng của đầu bếp,... những quán ăn có sao Michelin đa phần đều được rất nhiều khách tin tưởng và đến thưởng thức nhiều hơn). 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Quán mì có đề cử Michelin tại khu Myeongdong

Nói riêng chuyện ăn ở khu Myeongdong, mình ghé Myeongdong Gocha (명동 교자) tận 3 lần. Mình quá là khoái món mì ở đây. Quán có đề cử Michelin. Và đóng cửa cũng tương đối sớm 8h 9h tối là ngưng nhận khách rồi, nếu bạn có đi ăn nên sớm một chút ha.

8. Công viên Everland

Everland là công viên giải trí, công viên chủ đề lớn nhất Hàn Quốc. Để dễ tưởng tượng thì bạn có thể hình dung nó tương tự với Vinpearl Phú Quốc của Việt Nam vậy. 

Everland có tàu lượn siêu tốc, có những trò chơi, có vườn thú, có cảnh quan đẹp, có đoàn biểu diễn đi dọc công viên biểu diễn mỗi ngày,...


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Không khí giáng sinh tại Everland

Tại Everland, bạn có thể dành thời gian thư giãn, vui chơi từ sáng đến chiều, hoặc chơi từ trưa đến tối đa phần khách du lịch đều dành khoảng 1 ngày  ở Everland. 

Tham khảo vé Everland tại đây. 

9. Lotte world

Lotte world là khu phức hợp vui chơi giải trí lớn tại Hàn Quốc. 

Lotte world có khu vui chơi trong nhà lớn nhất thế giới. Vì vậy, ở đây chủ yếu là về trò chơi nha, siêu đa dạng về trò chơi đặc biệt là những trò chơi cảm giác mạnh. 

địa điểm du lịch Hàn Quốc
Tàu lượn siêu tốc tại Lotte World

Tại Lotte world, bạn có thể trải nghiệm những trò chơi cực kì đặc sắc, một ví dụ là tàu lượn siêu tốc đã quên lối về Việt Nam. 

Vé Lotter World tại đây.

Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội để ngắm nhìn toàn thành phố Seoul từ tầng 120 của Seoul Sky. 

Mở cửa từ 9h30 đến 22h, cuối tuần thì sẽ mở cửa tới tận 23h. Giá vé 52.000 won (khoảng 920.000 đồng).


Thời điểm này, Lotte World đã có lâu đài giáng sinh, và cả trượt tuyết trong nhà. Tham khảo thêm những thông tin du lịch mùa đông tại đây

10. Dongdaemun Design Plaza

Dongdaemun Design Plaza sở hữu kiến trúc nghệ thuật độc đáo nên được rất nhiều người ghé thăm. Khu này cũng thường xuyên xuất hiện trong những bộ phim Hàn Quốc. 


địa điểm du lịch Hàn QuốcTại DDP- Seoul

Bên trong Dongdaemun Design Plaza cũng có những hoạt động như bảo tàng, khu triển lãm, và một số khu vực mua sắm (nhưng không nhiều lắm đâu nha),...


Kế bên cũng có khu chợ bán buôn Dongdaemun dành cho những bạn muốn mua về bán. Hoặc có thể đi thử cho biết.

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi tháng 12 này, thì Dongdaemun Design Plaza còn có cả lễ hội đèn, ánh sáng, đẹp nhức nách. 

11. Suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon là dòng suối dài gần 6km chảy ngang qua thành phố Seoul. 


Đến Suối Cheonggyecheon bạn đi bộ dọc bờ suối, tạo dáng trên những tấm đá bắt ngang giữa suối để có những tấm hình độc đáo, không ở đâu ngay giữa lòng thành phố lại có 1 con suối. Đây chính là sự riêng biệt của suối Cheonggyecheon. 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Suối Cheonggyecheon một ngày bình thường

Thời điểm tháng 12/2023 hiện tại đang có lễ hội đèn lồng được trang trí cực đẹp ở suối Cheonggyecheon nha bạn ơi. 

12. Trường đại học Yonsei University

Trường đại học Yonsei hoặc trường đại học nữ sinh Ehwa là hai trường đại học nổi tiếng vào thời điểm mùa thu. Vì ở đây rất rất đẹp, đến mức bạn muốn trở thành sinh viên của trường. 


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Trường đại học Yonsei vào mùa thu

Bạn có biết, rất nhiều tấm hình đẹp nao nức với lá vàng được chụp từ đây? Chắc chắn là bạn cũng sẽ có 1…  vài chục tấm đẹp ở đây. 


Nếu có thời gian bạn có thể ghé cả 2 còn nếu không có thời gian nên đi Yonsei nha. trường nhà người ta chắc chắn không làm bạn thất vọng. 

13. Đảo Jeju

Là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, với nhiều món ăn nổi tiếng như là quýt Jeju,... Jeju cũng được xuất hiện nhiều trên phim và những chương trình thực tế, vì vậy mà độ phổ biến ngày càng cao.


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Đảo Jeju

Một điểm tham quan nổi tiếng tại Jeju là vách đá Daepo Haean Jusangjeolli- một vách đá ấn tượng bên bờ biển. Hay leo núi Seongsan Ilchulbong để chinh phục miệng núi lửa hơn 5000 năm tuổi, đón bình minh với khung cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt vào mùa đông tuyết rơi trắng xóa tạo nên cảnh quan thật kỳ bí. 


Jeju trên thực tế thì người Việt Nam nhập cảnh không cần phải xin thị thực nhưng có một số yêu cầu đặc biệt khác. Trường hợp bị từ chối nhập cảnh thì nhiều vô số kể. 

14. Thành phố Busan

Trong những kì nghỉ dài hơn, 8 ngày 10 ngày, Busan là một lựa chọn luôn theo sau thành phố sôi động Seoul. Seoul nhộn nhịp, thì Busan lại yên ả hơn một chút. 


Đây là một thành phố sở hữu những bờ biển đẹp sẽ là địa điểm thích hợp cho những kỳ nghỉ mùa hè của bạn, tận hưởng không khí trong lành ở biển cả và tham gia những hoạt động trên biển cực thú vị.


địa điểm du lịch Hàn Quốc
Busan

Tại Busan, bạn có thể ghé qua ngôi làng đầy màu sắc Gamcheon, chợ cá, đi ăn ở nhà hàng đặc sản, cầu treo Gwangan,...


Nhưng mà nếu nói ra thì, mình thích biển Việt Nam hơn, đường bờ biển vừa dài vừa đẹp. 

Đó là tất cả cho 14 địa điểm du lịch Hàn Quốc,...😎

Giờ là đến lượt bạn

Bây giờ mình muốn nghe từ bạn

Địa điểm nào bạn sẽ đến đầu tiên cho chuyến đi của bạn? 

Dù sao thì, cũng hãy để mình biết bằng việc để lại bình luận của bạn ở dưới nha. 👇

Popular Posts